19 C Mumbai
Sunday 28th April 2024
ความหมายตัวเลข 0-9 ในเลข 4 ตัวท้ายบัตรประชาชน
By Willie Phillips

ความหมายตัวเลข 0-9 ในเลข 4 ตัวท้ายบัตรประชาชน

เมื่อศาสตร์ตัวเลขได้รับความสนใจและถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของคนยุคปัจจุบันมากขึ้น ไม่ว่าเลขไหนดี เลขไหนปัง ย่อมสร้างความสนใจให้คนนำไปประกอบในกิจวัตรและการดำเนินชีวิต เพราะตัวเลขนั้นนับว่ามีความเชื่อมโยงกับคนเราทุกคนเลยก็ว่าได้  หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา กล่าวว่า เราทุกคนต่างก็มีเลขเฉพาะตน ตั้งแต่เลขที่วันเดือนปีเกิด เลขที่บ้าน หมายเลขโทรศัพท์ เป็นต้น และเลขที่ใช้ดูดวงได้ดีที่สุดคือหมายเลขบัตรประชาชน เพราะเป็นเลขที่เลือกไม่ได้ ไม่สามารถเปลี่ยนได้ และเป็นเลขที่ไม่ซ้ำกันเลย เป็นเลขเฉพาะตัวบุคคล

การดูเลขบัตรประชาชน หรือในศาสตร์ตัวเลขส่วนใหญ่จะดูหลักหน่วยขึ้นไป โดยไล่ตั้งแต่ตัวสุดท้ายไล่ขึ้นไปจนถึงหลักต้น ๆ จาก 13 หลัก ซึ่งหลักต้น ๆ นั้นจะไม่มีผลต่อการนำมาประกอบในการใช้ดูดวง เพราะตัวเลขหลักต้น ๆ นั้น จะคล้าย ๆ กัน หรือซ้ำกับคนอื่นได้ แต่ 4 ตัวท้าย จะหมายถึงตัวเรามากที่สุด 

วิธีการดูเลข 4 ตัวท้ายบัตรประชาชน จะต้องรู้และเข้าใจความหมายศาสตร์ตัวเลขก่อน ว่าเลขตั้งแต่ 0-9 มีความหมายอย่างไร

ความหมายของตัวเลข 0-9

เลข 0

เลข 0 คือ เลขดาวยูเรนัส เป็นเลขแห่งการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าเลข 0 จะมีความหมายที่ไม่ดีในหลายตำรา แต่ปัจจุบัน เลข 0 หมายถึง เทคโนโลยี การวิวัฒนาการ ที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็เป็นเลขแห่งความไม่แน่นอน เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความมั่นคง ยิ่งถ้าท้ายบัตรประชาชนมีเลข 0 เยอะ ยิ่งไม่เหมาะ แต่จะดีกับคนที่ไม่ชอบความจำเจ หรือชอบงานที่มีการหมุนเวียน เช่น การขายสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ เป็นต้น

เลข 1

เลข 1 เป็นตัวแทนของพระอาทิตย์ ดังนั้น เลข 1 หมายถึง ความเป็นผู้นำและมีชื่อเสียง ให้ผลดีต่อความก้าวหน้าในอาชีพ ได้เลื่อนขั้น เป็นหัวหน้า มีบริวาร หรืออาจต้องเดินทางบ่อย แต่อาจเป็นคนดื้อ และมีทิฐิมากพอตัว สำหรับงานที่เหมาะสมกับคนมีเลข 1 เยอะ คือ งานที่มีชื่อเสียง ต้องเดินทางบ่อย ๆ หรือถ้าไม่ได้เดินทางบ่อยก็อาจอยู่ไม่นิ่ง อยู่กับที่ไม่ได้ ต้องหาอะไรทำตลอดเวลา เป็นคนมีเพื่อนฝูงและสังคม แต่ข้อเสียคือ มักจะมีคนมาขอความช่วยเหลือ ขอพึ่งพาอาศัย หรือแม้กระทั่งขอยืมเงิน 

เลข 2 

เลข 2 เป็นตัวแทนแห่งดวงจันทร์ ความสวยงาม และความอ่อนไหว เป็นเลขแห่งอารมณ์ ดังนั้น เลข 2 หมายถึงผู้หญิง หากผู้ชายที่มีเลข 2 เยอะ อาจเติบโตมาในครอบครัวที่มีผู้หญิงเยอะ เช่น อยู่ในครอบครัวที่มีพี่น้องผู้หญิงเยอะ หรือเป็นลูก-หลานชายคนเดียว หรือทำงานเกี่ยวกับความสวยงาม ทำงานเกี่ยวกับผู้หญิง 

ข้อดีของคนหมายเลข 2 คือ ปรับตัวเข้ากับคนได้ง่าย เพราะเลข 2 เป็นเลขแห่งการปรับตัว แต่มีข้อควรระวังคือ การโอนอ่อนตามคนอื่นและอ่อนไหวง่าย เพราะเลข 2 คือ น้ำ ที่พร้อมจะเปลี่ยนไปตามภาชนะใส่ ทำให้ขาดจุดยืน แต่ถ้าทำงานด้านความสวยงาม หรืองานด้านบริการจะเหมาะมาก เพราะต้องทำงานกับคนหมู่มาก เลข 2 จึงถือว่าเป็นเลขดี เพราะสามารถปรับตัวได้ดี 

เลข 3 

เลข 3 เป็นเลขแห่งความกล้า ความขยัน ใจนักเลง เหมาะกับอาชีพ อย่าง ตำรวจ ทหาร ทนาย และ อาชีพช่าง วิศวกร สถาปนิก  หรือผู้ที่อยู่กับของมีคม  เช่น หมอผ่าตัด รวมไปถึงคนที่ทำงานฝ่ายบุคคล หรือคนที่อยู่ในครอบครัวเป็นทหาร ตำรวจ หรือที่บ้านเป็นอู่ซ่อมรถ เป็นต้น หากเลข 3 เยอะไป อาจส่งผลต่อเรื่องอุบัติเหตุ แต่ถ้าเลขมีคู่ส่งเสริมที่ดี จะให้ผลดีด้านความรัก

เลข 4 

เลข 4 เป็นเลขแห่งการเจรจาสื่อสาร เหมาะกับคนทำอาชีพที่ต้องใช้การสื่อสาร  เช่น เซลล์ นายหน้า หรือตัวแทนที่ต้องติดต่อและเจรจา หรืออาชีพในปัจจุบันอย่าง แอดมิน ที่ต้องคอยตอบแชท ก็เหมาะมากหากจะมีเลข 4 

หากเลข 4 อยู่ถูกคู่ ทำให้มีข้อดี คือ พูดอะไรใครก็เชื่อ แต่ถ้าอยู่กับคู่ไม่ดี ก็จะทำให้เกิดศัตรูจากคำพูดได้ แต่แม้ว่าเลข 4 จะเป็นเลขสื่อสาร แต่บางวัฒนธรรมอาจเป็นเลขไม่ดี อย่างประเทศจีนจะไม่นิยมเลข 4 อาคารต่าง ๆ ที่สูงเกิน 3 ชั้น จะไม่มีชั้น 4 แต่จะให้เป็นชั้น 5 เลย

เลข 5 

เลข 5 คือ เลขแห่งปัญญา เลขแห่งความมั่นคง เป็นตัวแทนดาวพฤหัส มีความเป็นกลาง ใช้งานง่าย เข้าได้กับทุกเลข จึงไม่ค่อยมีปัญหากับใคร มีตรรกะและเหตุผล เหมาะกับการเป็นครู อาจารย์ ต้องการเหตุและผล และด้วยที่ดาวพฤหัสเป็นดาวเคราะห์ดวงที่ใหญ่ที่สุด จึงเป็นดาวทรงพลังที่สุด ใครที่ชอบศาสตร์ตัวเลขหากต้องการเบอร์มงคล จะต้องมีเลข 5ติดไว้ เพราะเป็นเลขแห่งความเป็นกลางและปัญญา ใช้งานง่าย หากใครมีรถ และเลขทะเบียนรถเลข 5 จะจะดีมาก เพราะเป็นเลขแห่งความปลอดภัย มั่นคง

เลข 6 

เลข 6 คือเลขแห่งความรัก ความสุข ความบันเทิง ศิลปะและความสวยงาม คนเลข 6 มักมีอารมณ์ศิลป์ เป็นศิลปิน ใครที่มีเลข 6 มักจะเด่นเรื่องงานอาร์ต เช่น วาดรูป ร้องเพลง เล่นดนตรี หรืออาจมีศิลปะด้านอาหาร เป็นเชฟ นักชิม 

เลข 6 ดีด้านความรัก หากเป็นเลข 6 ที่มีคู่ดี จะช่วยเสริมให้ดียิ่งขึ้น เช่น 56 หรือ 65 ประเสริฐเรื่องโชคลาภ เงินทอง เป็นต้น 

เลข 7 

เลข 7 เลขแห่งความเหนื่อย เลขแห่งการทำงานเหมาะกับคนทำงานฝ่ายโปรดักชั่น ฝ่ายผลิต วิศวกร ก่อสร้าง ถมที่ สร้างบ้าน โรงงานอุตสาหกรรม แต่ข้อควรระวังเลข 7 คือ ความเครียด เพราะเลข 7 เป็นเลขแห่งนักคิด หากใครมีเลข 7 ท้ายบัตรประชาชนเยอะ อย่าง 777 หรือ 7777 จะเป็นคนนอยด์ง่าย และใครที่มีเลข 7 มักจะไม่เกษียณ  เพราะต้องทำงานตลอด เนื่องจากเป็นเลขแห่งการปฏิบัติ จึงต้องลงมือทำตลอด  เนื่องจากเลข 7 เป็นเลขแห่งดาวเสาร์ ที่ต้องค่อย ๆ เติบโต ไม่มีแบบทำเดี๋ยวนี้ รวยเดี๋ยวนี้

เลข 8 

เลข 8 เลขราหู เมื่อก่อนเลข 8 มักจะถูกทายแต่ในด้านไม่ดีแต่ปัจจุบัน เลข 8 หมายถึงการเดินทาง การทำงานกับต่างประเทศ  ใครทำงานออนไลน์ หรือทำงานกับต่างประเทศ จะดีมาก รวมไปถึงมักจะดวงดีในด้านการเสี่ยงโชค 

เลข 9

เลข 9 เลขแห่งจิตวิญญาณ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใครมีเลข 9 ติดใน 4 ตัวท้ายเลขบัตรประชาชนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดาดูแลคุ้มครอง หรือมีเครื่องรางของขลัง   เลข 9 เป็นพระเกตุ เป็นดาวที่เหมือนดาวหาง จึงแตกต่างจากดาวดวงอื่น  ทำให้คนเลข 9 มักมีสิ่งแปลก ๆ หรือมักเจอกับเรื่องเหนือธรรมชาติ หรือในเรื่องที่คนทั่วไปมองไม่เห็น มีซิกส์เซนส์ ใครที่มีเลข 9 ใน 4 ตัวท้ายบัตรประชาชน เหมาะกับการเป็นนักปราชญ์ นักสอนทางธรรม พระ นักบวชหรือผู้ชี้แนวทางชีวิต

  • No Comments
  • January 9, 2023