19 C Mumbai
Thursday 28th March 2024
วิธีป้องกันแมวข่วนเบาะมอเตอร์ไซค์
By Willie Phillips

วิธีป้องกันแมวข่วนเบาะมอเตอร์ไซค์

เชื่อว่าหลายคนคงเบื่อที่จอดมอเตอร์ไซค์ไว้ทีไร น้องแมวจะต้องมาฝากรอยเล็บไว้เป็นให้ดูต่างหน้าทุกที รอยข่วนแรก ๆ อาจทำใจให้ดูเป็นศิลปะ 3D หรือแอ็ปสแต็ก อาร์ต ได้ล่ะ แต่หลายรอยเข้า มันเข้าเนื้อเบาะจนปริแยก เกินจะปะไหวแล้ว ยิ่งช่วงฝนตกหรือในหน้าฝน น้ำซึมเข้าไปข้างในจนเหม็นอับและเกิดเชื้อรา เรามีวิธีป้องกันแมวข่วนเบาะมาแนะนำ จะได้ไม่ต้องไปทะเลาะกับแมวให้ปวดหัว 

 1. เปิดเบาะทิ้งไว้ 

แม้ว่าการเปิดเบาะอาจไม่เป็นที่ชอบใจนักสำหรับเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ แต่การเมื่อเปิดเบาะทิ้งไว้ จะทำให้น้องแมวตัวไหนก็ไม่สามารถมานั่ง มานอน และข่วนเบาะของคุณได้ แต่ไม่แนะนำให้เปิดเบาะทิ้งไว้กลางแจ้งในช่วงหน้าฝน เพราะไม่มีรอยข่วนจากแมว แต่จะมีน้ำเข้ามอเตอร์ไซค์แทน อันนี้แย่กว่ารอยข่วนของน้องเหมียวแน่ ๆ ล่ะ

2. ใช้ผ้าคลุมเบาะ 

ปัจจุบันมีผ้าคลุมเบาะสำหรับป้องกันแมวข่วนขายในออนไลน์ หรือตามร้านขายของเกี่ยวกับอุปกรณ์รถ มีหลายเรทราคาให้เลือก ซึ่งก็นับว่าเป็นวิธีที่ต้องลงทุนสักหน่อย แต่ก็นับว่าผ้าคลุมเบาะราคาถูกกว่าซื้อเบาะใหม่ทั้งอัน โดยผ้าคลุมเบาะกันแมวข่วนจะมีลักษณะเป็นตาข่ายผ้า เมื่อน้องแมวขึ้นไปบนเบาะมอเตอร์ไซค์และทำการข่วน เล็บของมันจะไปติดตามร่องตาข่าย จนน้องแมวขยาดและเลิกข่วนเบาะของคุณอีกต่อไป 

3. นำสิ่งของวางทับบนเบาะ 

หาสิ่งของ อาจเป็นกระดาษลัง หรือ แผ่นพลาสติก วางไว้บนเบาะ เพื่อให้น้องแมวปีนขึ้นบนเบาะไม่ได้ เมื่อปีนลำบาก น้องแมวก็จะท้อและเมินใส่รถคุณ (ไปหาเหยื่อคันอื่นที่ไร้การป้องกัน) 

4. หาที่ลับแมวมาตั้งไว้ให้ 

ข้อนี้อาจต้องลงทุนขึ้นมาอีกนิด แต่เหมาะกับกรณีที่น้องแมวเป็นแมวในบ้านของคุณเอง หรือเหล่าทาสแมวทั้งหลายที่พร้อมยอมควักเงิน เพื่อความทุกข์อันน้อยลงของคุณเอง เพราะเมื่อน้องแมวมีที่ลับเล็บแมวที่น่าสนใจกว่า ดีกว่า และลับเล็บได้อย่างสนุกกว่า เบาะรถมอเตอร์ไซค์ของคุณก็ตกกระป๋อง และน้องแมวเองก็พลอยได้ความสุข ความฟินจากการได้ลับเล็บกับสิ่งที่เหมาะสมและตอบโจทย์กว่า 

5. ตัดเล็บแมว (ซะเลย) 

กรณีที่เป็นน้องแมวของคุณเอง และถ้าสามารถจับตัดเล็บได้ ถือว่าเป็นอีกวิธีที่ดีเช่นกัน แต่อาจจะยังมีร่องรอยได้อยู่บ้าง ขึ้นอยู่กับระดับความสั้น-ยาวของเล็กที่เหลือจากการตัดแล้ว แต่อย่างน้อยเบาะแค่เป็นรอย ไม่ขาด ช่วยยืดอายุเบาะมอไซค์ให้คุณไปได้อีกระยะนึงเลยนะ จนกว่าเล็บของเขาจะยาวขึ้นมาใหม่ แล้วคุณดันลืมจับตัดนั่นล่ะ เนื่องจากแมวนั้นเป็นสัตว์นักล่า จึงมีสัญชาติญาณในการลับเล็บให้คมเพื่อใช้ในการล่าเหยื่อ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้เบาะของคุณต้องกลายเป็นเหยื่อ ตัดเล็บของนักล่าซะ!

  • No Comments
  • September 15, 2022